Uncategorized

HECI Draft Bill 2018 Letter to MPs – Gujarati

1) Copy this list of Opposition MPs from Gujarat.

patelm@sansad.nic.in,
madhusudan.mistry@sansad.nic.in,
nj.rathwa@sansad.nic.in,
amee.yajnik@sansad.nic.in

2) Paste in the “to” field of your email client.

3) In the “subject” field, copy/paste: “REQUEST TO OPPOSE HECI DRAFT BILL 2018”

4) In the body of the text, copy/paste the following:

સંસદના પ્રિય સભ્ય

હું આ ચોમાસા સત્રમાં સંસદમાં ભારતના ઉચ્ચ શિક્ષણ કમિશન (એચઇસીઆઇ) બિલ 2018 ની રજૂઆતનો વિરોધ કરીને દેશમાં યુનિવર્સિટીઓ અને શૈક્ષણિક સંસ્થાઓને બચાવવા વિનંતી કરું છું.

બિલ, જે એક સાથે યુનિવર્સિટી ગ્રાન્ટ્સ કમિશન (યુજીસી) અધિનિયમ, 1956 રદ કરશે, તેને ઉતાવળમાં શા માટે આમાં કરવું જોઇએ તે અંગે કોઇ સમજૂતી વિના પસાર કરવામાં આવી રહ્યું છે. યુજીસી 1956 થી અસ્તિત્વમાં છે, અને ત્રણ મહિના કરતાં પણ ઓછા સમયમાં તેને ઉથલાવી શકાતી નથી. ત્યાં પણ વિદ્યાર્થીઓ, શિક્ષકો અને ઉચ્ચ શૈક્ષણિક સંસ્થાઓ સાથે કોઈ ચર્ચા નથી, શિક્ષણ તંત્રના મુખ્ય હિસ્સેદારો. આ બિલની અસરો અંગે સંપૂર્ણ ચર્ચા કરવા માટે રાજ્યોને પૂરતો સમય આપવામાં આવ્યો નથી.

આ બિલમાં ઘણી ખામીઓ છે અને આપણા દેશની ઉચ્ચ શિક્ષણ વ્યવસ્થા પર એક વિનાશક અસર પડશે. બિલનું ડ્રાફ્ટ 27 જૂન 2018 ના રોજ જાહેર કરવામાં આવ્યું હતું, અને પ્રતિસાદ આમંત્રિત કરવામાં આવ્યો હતો. ત્રણ સપ્તાહથી ઓછા સમયમાં, સામાન્ય જનતા અને સંબંધિત નાગરિકોના 7529 જેટલા પ્રત્યુત્તરોને આકર્ષ્યા હતા – બિલમાં વિવાદાસ્પદ જોગવાઈઓનો વિરોધ કર્યો. હકીકત એ છે કે ડ્રાફ્ટ બિલ દ્વારા સમાજના વિવિધ વિભાગોમાંથી આવા વિશાળ અગવડ ઉશ્કેરવામાં આવે છે તે સંસદમાં રજૂ કરતાં પહેલાં વ્યાપક ચર્ચા અને સલાહની જરૂર છે. એમએચઆરડીએ આ મુદ્દે પ્રાપ્ત થયેલા મોટાભાગના પ્રતિસાદ સ્વીકાર્યા છે, પરંતુ તે પછી લોકશાહી પ્રક્રિયાઓ દૂર કરવા માટે નિર્ણય કર્યો છે. તેણે ડ્રાફ્ટ્સમાં કેટલાક સુધારા રજૂ કર્યા છે અને ફેરફારોની ચોક્કસ સામગ્રી અને હદ પર સંપૂર્ણપણે કોઈ માહિતી નથી – તેણે મોનસૂન સત્રમાં બિલને ટેબલ કરવાનો નિર્ણય કર્યો છે. આ હિસ્સાધારકોએ આ બિલ વિશે અલાસ્કાને અશક્યપણે વ્યક્ત કર્યો હતો, જે કાયદાના વર્તમાન સંસ્કરણ વિશે અંધારામાં રાખવામાં આવ્યા છે. વધુમાં, દેશભરના શિક્ષકો, વિદ્યાર્થીઓ અને સંગઠનો દ્વારા કરવામાં આવેલી પ્રાથમિક માંગ બિલને એકસાથે પાછું ખેંચી લેવાનું અને યુજીસીને જાળવી રાખવાનો છે. તેથી સરકારના હેતુઓ બિલની ભાવના વિરુદ્ધ આ જાહેર હુકમને સંપૂર્ણપણે અવગણવા લાગે છે.

જાહેર મીડિયાની તેમજ નેશનલ-લેવલના શિક્ષક અને વિદ્યાર્થી સંગઠનો તરફથી મળેલ તમામ ટીકાઓ માટે નીચેનાં વેબલિંક્સને જુઓ.

https://betteruniversities.in/2018/07/23/heci-draft-bill-2018-media-coverage/
https://betteruniversities.in/2018/07/23/heci-draft-bill-2018-responses/

વિધેયક વિશેની સૌથી વધુ દલીલ કરાયેલી કેટલીક ચિંતાઓ આ મુજબ છે:

1. એચઇસીઆઇ બિલ દ્વારા કમિશનની નાણાકીય સત્તાઓ દૂર કરવામાં આવે છે, અને દરખાસ્ત એમએચઆરડી અથવા અન્ય સંસ્થાને ગ્રાન્ટ આપવાની કામગીરી માટે જવાબદાર છે. આ ગ્રાન્ટ ફાળવણીની પ્રક્રિયાને વધુ અમલદારશાહી, મનસ્વી અને રાજકીય વિચારણાઓના આધારે કરશે, કારણ કે એચઇસીઆઇ પાસે તેની ભલામણો ગંભીરતાપૂર્વક અને અમલ કરવામાં આવે તેની ખાતરી કરવા માટે કોઈ શક્તિ નથી. નાણાકીય સ્રોતોના ફાળવણીમાંથી નીતિ ઘડવાની કામગીરીને અલગ કરીને, પ્રસ્તાવિત બિલ ‘જાહેર ભંડોળ’ નો ઉપયોગ સંસ્થાકીય વફાદારી માટે પુરસ્કાર અથવા સજા તરીકે કરશે. તે સંસ્થાઓના વિવિધ સ્તરો (મધ્ય અને રાજ્ય, સામાન્ય અને વ્યાવસાયિક, વૈજ્ઞાનિક અને તકનિકી, સંશોધન અને વ્યાવસાયિક, મેટ્રોપોલિટન અને ગ્રામ્ય, વગેરે) વચ્ચે પદાનુક્રમ વધારશે.

2. એચઇસીઆઇ (HECI) ની રચના કેન્દ્ર સરકારના અધિકારીઓ દ્વારા ઉચ્ચ શિક્ષણનો ટેકઓવર દર્શાવે છે. કમિશનના 12 સભ્યોમાંથી 10 ક્યાં તો કેન્દ્ર સરકારના અધિકારીઓ છે અથવા તેના દ્વારા વિવિધ કચેરીઓમાં નિમણૂંક કરાયા છે. શિક્ષકોને માત્ર બે જ ઘટાડવામાં આવે છે, જે દેશના ઉચ્ચ શિક્ષણની ગુણવત્તા અને ગુણવત્તાને નક્કી કરવા માટે શરીરમાં એકદમ અસ્વીકાર્ય છે. કમિશનની રચના દેશની વિવિધતાને પણ પ્રતિબિંબિત કરતી નથી અને એસસી, એસટી, ઓબીસી, મહિલા, ટ્રાન્સપોર્ન્સ, વિકલાંગતા ધરાવતા લોકો અને લઘુમતીઓ જેવા હરીફ જૂથને કોઈ પ્રતિનિધિત્વ આપતું નથી.

3. નિયમનકારી જોગવાઈઓ – અધિકૃત મંજૂરી, ક્રમાંકિત સ્વાયત્તતા, અને સંસ્થાઓના બંધનો ક્રમ ઓર્ડર – એક ભારે કેન્દ્રિત શાસન સ્થાપિત કરશે જે અરાજકતા, સમય અને સંસાધનોનો બગાડ કરશે, શિક્ષકો માટે મોટી અસુરક્ષા, મોટી ફી વધતો અને ખાનગીકરણ . આનાથી વિદ્યાર્થીઓ અને તેમના પરિવારોને મહાન અશાંતિ અને ચિંતા થશે. છેવટે, હકીકત એ છે કે એચઇસીઆઇ બિલને અગાઉના તમામ કાયદા પર ઓવરરાઇડ કરતી અસર આપવામાં આવી છે તે દેશના ફેડરલ પાત્ર માટે ગંભીર પરિણામ હશે.

4. ઉચ્ચ શિક્ષણ માટે ધોરણોની સુવિધાની સગવડ સાથે, ‘એક માપ બધાને બંધબેસે છે’ મોડલ ક્યારેય સફળ થઈ શકતો નથી. આ દેશની વિવિધતા, અને હકીકત એ છે કે ઉચ્ચ શિક્ષણ હજુ પણ સમાજના વિવિધ વિભાગોમાં વિસ્તરણ કરી રહ્યું છે, સામાજિક ન્યાયની તરફેણમાં એક સામાજિક નિયમનની માંગણી કરે છે. એચઇસીઆઇ બિલ આવા ઉચ્ચ શિક્ષણના વિસ્તરણ માટે આવા લવચીક સંસ્થાને ગોઠવેલું નથી, અને તેનાથી ઇક્વિટી અને તેની વિસ્તરણમાં વધારો.

5. એચઇસીઆઇ બિલ સરકારના નિયંત્રણમાંથી ઉચ્ચ શિક્ષણની સંસ્થાઓની સ્વાયત્તતાને સમાપ્ત કરે છે. કમિશન દ્વારા કરાયેલા ધોરણો સંબંધિત દરેક નિયમન કેન્દ્ર સરકારની પૂર્વ મંજૂરી હોવી જરૂરી છે. ઉચ્ચ શિક્ષણ સંસ્થાઓમાં વાણી-સ્વાતંત્ર્ય, વિચાર અને અસહમતિની અભિપ્રાયને રોકવા માટેના નિયમો તરીકે આ નિયમોનો ઉપયોગ કરવા પ્રોત્સાહિત કરશે. ફરજિયાત આજ્ઞાકારી વાતાવરણ સમાજમાં અથવા જ્ઞાનની સ્થિતિમાં અર્થપૂર્ણ સુધારાઓને પ્રોત્સાહિત કરતું નથી.

હું આશા રાખું છું કે તમે સંસદ સમક્ષ મારું અભિપ્રાય પ્રસ્તુત કરવા સંમત થશો, અને બિલ સામે ચર્ચામાં બોલો. હું તમને વિનંતિ કરું છું કે બિલને સ્ટેન્ડીંગ કમિટીમાં જણાવવું જોઈએ જેથી શિક્ષકો, વિદ્યાર્થીઓ અને શિક્ષણકારોને તેમનો કેસ રજૂ કરવાની પૂરતી તક આપવામાં આવે.

5) Press SEND

1 thought on “HECI Draft Bill 2018 Letter to MPs – Gujarati”

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out /  Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  Change )

Connecting to %s